MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG SỰ HY SINH THẦM LẶNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG SỰ HY SINH THẦM LẶNG

TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG, SỰ HY SINH THẦM LẶNG

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hòa bình, độc lập và đang trong thời kỳ phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Để có được điều đó, không thể không nhắc đến thế hệ cha anh đi trước đã đổ biết bao xương máu ở chiến trường, sự hy sinh to lớn và thầm lặng của các Mẹ Việt Nam anh hùng để có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hôm nay. 

Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), để tỏ lòng biết ơn và tri ân sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ VNAH. Hội LHPN phường xin giới thiệu tấm gương Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Kiếm, đại diện cho 161 Mẹ VNAH của phường Hoài Thanh Tây dự "gặp mặt tọa đàm nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ do thị xã Hoài Nhơn tổ chức.

Mẹ Võ Thị Kiếm, sinh năm 1930, là vợ, là mẹ liệt sĩ, hiện sống cùng với người con gái út tại Khu phố Tài Lương 4, phường Hoài Thanh Tây. Mẹ Kiếm xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo tại Thôn Ngọc Sơn, xã Hoài Thắng (nay là KP. Ngọc Sơn Nam, P. Hoài Thanh Tây), lớn lên lập gia đình và làm dâu trong một gia đình có truyền thống cách mạng. 

Mẹ có chồng và 2 người con đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Chồng mất, mẹ quyết định không đi thêm bước nữa, vừa nuôi con vừa tiếp tục tham gia phong trào cách mạng, khi 2 người con trai lớn lên mẹ cũng cho theo cách mạng và chiến đấu anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ quốc. Trước sự hy sinh của chồng và 2 con lòng căm thù giặc của Mẹ càng lớn. Mẹ tiếp tục tham gia cách mạng, mặc dù sau đó bị bắt  tù đày và trải qua không biết bao nhiêu lần tra tấn dã man của địch. Nhưng mẹ vẫn giữ một lòng trung thành với Tổ Quốc. Sau này mẹ được Nhà nước công nhận thương binh, dù vẫn còn mang nặng những vết thương lòng do mất chồng, mất con và vết thương do chiến tranh gây ra, nhưng Mẹ Kiếm luôn tự hào vì sự hy sinh của gia đình cho độc lập tự do, vì sự bình yên của Tổ quốc.

Đối với Mẹ chiến tranh ác liệt lắm, hàng triệu người hy sinh. Có nhiều gia đình hy sinh không còn một ai. So với những khó khăn, gian khổ mà đất nước mình đã trải qua thì sự đóng góp của gia đình mẹ chỉ là một phần nhỏ.

Trong thời bình với điều kiện sức khỏe của mình Mẹ luôn tham gia các cuộc sinh hoạt hội họp để theo dõi, đóng góp cho sự phát triển của quê hương. Đối với các con cháu, Mẹ Kiếm luôn là trụ cột, là chỗ dựa tinh thần của cả gia đình. Trong cuộc sống thường ngày, Mẹ luôn răn dạy con, cháu phải luôn phát huy truyền thống của một gia đình cách mạng, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, trong gia đình phải kính trên, nhường dưới, đối với bạn bè, chòm xóm phải hòa nhã, thân thiện,...

Dù đã hơn tuổi 90, nhưng Mẹ Kiếm vẫn còn rất minh mẫn, tươi vui với nụ cười thật đôn hậu vì Mẹ luôn nhận được sự biết ơn, kính trọng của Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các hội đoàn thể ở địa phương cũng như các cấp. Được  con cháu, hàng xóm yêu quý.

Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Kiếm cùng 160 Mẹ VNAH của phường mãi là tấm gương sáng về sự cống hiến, hy sinh mà chúng ta luôn biết ơn và kính trọng!!!!!!

                                                                                               Nguồn: UBND phường Hoài Thanh Tây


Tác giả: UBND PHƯỜNG HOÀI THANH TÂY
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Tây Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG Hoài Thanh Tây

Địa chỉ: Khu phố Tài Lương 1, Phường Hoài Thanh Tây, Thị xã Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định
Tel: 0256.3864.506
Email: hoaithanhtay-hoainhon.binhdinh.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: LÊ VĂN NAM - Chủ tịch UBND phường