KHAI GIẢNG LỚP SƠ CẤP KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHAI GIẢNG LỚP SƠ CẤP KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN

Chiều ngày 04/08/023 tại Trung tâm văn hóa phường Hoài Thanh Tây. UBND phường - Hội LHPN phường phối hợp cùng Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Hoài Nhơn Tổ chức Khai Giảng lớp nghề Sơ cấp kỹ thuật chế biến món ăn cho đối tượng người lao động thuộc hộ nghèo, người có thu nhập thấp năm 2023 thuộc Dự án 4, Tiểu dự án 1: Phát triển giáo dục nghề nghiệp vùng nghèo, vùng khó khăn.

Tham dự buổi khai giảng Đ/c Huỳnh Văn Cường - Phó Trưởng phòng LĐTBXH thị xã, đ/c Nguyễn Thanh Bình Phó Giám đốc Trung tâm NGhề Nghiệp – DG Thường Xuyên Hoài Nhơn, đồng chí Nguyễn Văn Tiến – Phó Bí thư TT.Đảng ủy phường cùng các đồng chí lãnh đạo UBND phường, các viên chức Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên thị xã Hoài Nhơn, lãnh đạo Hội LHPN phường cùng 19 học viên thuộc diện hộ nghèo, thoát nghèo trên địa bàn phường

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Nguyễn Thanh Bình PGĐ Trung tâm NGhề Nghiệp – DG Thường Xuyên Hoài Nhơn nhấn mạnh:  Các buổi học phải gắn liền với thực hành, giúp cho các học viên sau thời gian học tập để có được kiến thức, kỹ năng cơ bản về kỹ thuật chế biến món ăn, thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động. Đồng thời đề nghị các giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy và quản lý lớp học đảm bảo chất lượng, nội dung chương trình đào tạo, thực hiện tốt các quy định, quy chế trong đào tạo nghề, đáp ứng các yêu cầu về nghề nghiệp của thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thanh Bình, PGĐ Trung tâm Nghề Nghiệp – DG Thường Xuyên Hoài Nhơn nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Thảo – Phó Chủ tịch UBND phường Hoài Thanh Tây đại diện chính quyền địa phương  biểu dương tinh thần của 19 học viên đã tham gia khoá học. Với mục đích giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo được trang bị kiến thức, nâng cao tay nghề trong lao động, có cơ hội tìm kiếm việc làm tăng thu nhập cho gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác đào tạo nghề cho các đối tượng trong độ tuổi lao động đặc biệt là đối tượng hộ nghèo và cận nghèo.

Ảnh: Đ/c Trần Thị Thảo – PCT UBND phường phát biểu tại buổi khai giảng

           Đại diện cho 19 học viên của lớp Sơ cấp nghề. Chị Nguyễn Thị Thảo Vy  đã gởi lời cảm ơn chân thành đến phòng LĐTB &XH, Trung tâm Nghề Nghiệp – DG Thường Xuyên Hoài Nhơn, Lãnh đạo UBND phường Hoài Thanh Tây đã tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn phường được học nghề để và có cơ hội tăng thêm thu nhập cải thiện cuộc sống.

Trong xã hội hiện nay hầu hết việc nấu nướng, bếp núc trong gia đình phần lớn là do phụ nữ chúng ta thực hiện và chúng ta thấy hạnh phúc khi được tự tay chế biến thức ăn cho cha mẹ, chồng, con, tiếp đãi bạn bè … Theo kế hoạch, lớp học sẽ đào tạo trong thời gian 03 tháng, các học viên hoàn thành khoá học sẽ  được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề. Hy vọng sau hoàn thành khóa học các học viên sẽ có nhiều phương pháp chế biến những món ăn cho gia đình mình ngon hơn, đẹp mắt hơn và có thể sử dụng chứng chỉ để tìm kiếm việc làm tại các dịch vụ tiệc cưới, các trường bán trú… góp phần giảm nghèo bền vững và nâng cao chất lượng nguồn lao động có tay nghề tại địa phương.


Tác giả: UBND PHƯỜNG HOÀI THANH TÂY
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Tây Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG Hoài Thanh Tây

Địa chỉ: Khu phố Tài Lương 1, Phường Hoài Thanh Tây, Thị xã Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định
Tel: 0256.3864.506
Email: hoaithanhtay-hoainhon.binhdinh.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: LÊ VĂN NAM - Chủ tịch UBND phường