PHUN THUỐC KHỬ KHUẨN TẠI PHƯỜNG HOÀI THANH TÂY
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHUN THUỐC KHỬ KHUẨN TẠI PHƯỜNG HOÀI THANH TÂY

     Sáng ngày 18/7/2021 đội phun thuốc khử khuẩn của Trung tâm SOS tỉnh Bình Định  đã phối hợp với UBND phường Hoài Thanh Tây tổ chức phun thuốc khử khuẩn trên toàn phường, đặc biệt là tại các chốt kiểm soát dịch tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan.

         

         Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước, Đến hiện tại, phường Hoài Thanh Tây chưa ghi nhận car nhiễm Covid-19 trên địa bàn; tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống lây lan dịch bệnh.  Sáng ngày 18/7/2021 đội phun thuốc khử khuẩn của trung tâm SOS tỉnh Bình Định đã phối hợp với UBND phường Hoài Thanh Tây tổ chức phun thuốc khử khuẩn trên toàn phường, đặc biệt là tại các chốt kiểm soát dịch tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan. Việc phun hóa chất khử khuẩn nhằm góp phần ngăn chặn mầm bệnh Covid-19 có thể phát sinh; đồng thời qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

 

(Đội phun thuốc khử khuẩn Trung tâm SOS phun thuốc khử khuẩn tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn phường)

         Bên cạnh đó, trước diễn biến hàng ngày tăng nhanh số car nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, đặc biệt là các tỉnh phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai ... và các tỉnh lân cận Bình Định: Phú Yên và Quảng Ngãi. Do đó, dự báo trong những ngày tới người dân từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... và các địa phương có dịch Covid-19 về địa phương Hoài Thanh Tây hoặc đi ngang qua các chốt kiểm dịch sẽ gia tăng, đây là nghi cơ cao lây lan Covid trong cộng đồng.

         Nhằm tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 không để lây lan ra cộng đồng, Đảng ủy phường Hoài Thanh Tây yêu cầu cán bộ, Đảng viên, hội đoàn viên, Nhân dân thực hiện nghiêm một số giải pháp sau:

        Một là: Tăng cường cảnh giác và tạo ý thức phòng chống covid-19 ở tình trạng “nguy cơ rất cao”, tuyệt đối không được chủ quan, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 15 của Chính Phủ trong phòng, chống dịch Covid-19.

        Hai là: Phát hiện, ngăn chặn người lạ vào địa phương, người địa phương đi về từ các vùng có dịch, nhất là: Quảng Ngãi, Phú Yên, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương …, khi về địa phương Hoài Thanh Tây phải thực hiện Test nhanh, khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định thị xã.

         Ba là: Phát huy vai trò gương mẫu của Đảng viên, đảng viên phụ trách hộ gia đình, mỗi đảng viên, gia đình đảng viên gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định; Đảng viên tích cực tham gia vào các tổ Covid cộng đồng, tham gia vào các tổ chốt chặn (khi có điều động), giám sát phòng chống dịch bệnh, phát hiện người lạ về địa phương, người địa phương về các vùng dịch, người được cách ly y tế nhưng không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly,  báo cáo với các cấp có thẩm quyền xử phạt theo quy định. Nếu Đảng viên  và người nhà đảng viên không gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 sẽ xử lý theo quy định với mức cao nhất.


Tác giả: BTG ĐU phường
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Tây Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG Hoài Thanh Tây

Địa chỉ: Khu phố Tài Lương 1, Phường Hoài Thanh Tây, Thị xã Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định
Tel: 0256.3864.506
Email: hoaithanhtay-hoainhon.binhdinh.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: LÊ VĂN NAM - Chủ tịch UBND phường