MÔ HÌNH NUÔI ỐC BƯU ĐEN LÓT BẠT
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MÔ HÌNH NUÔI ỐC BƯU ĐEN LÓT BẠT

ÁP DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH "NUÔI ỐC BƯU ĐEN"

Sáng ngày 6/4/2023, Hội dân phường Hoài Thanh tây phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp Thị xã Hoài Nhơn tổ chức lớp tập huấn đầu vụ nâng cao kiến thức nuôi, chăm sóc Ốc Bưu đen trong ao có lót bạt cho hơn 35 hội viên nông dân của 10 khu phố trên toàn phường có nhu cầu tìm hiểu về cách nuôi và chăm sóc Ốc Bưu đen.

Hình ảnh: Cán bộ, Hội viên dự tập huấn tại khu phố Ngọc Sơn Nam.

Mô hình nuôi Ốc Bưu đen trong ao có lót bạt đang có xu hướng phát triển vì mang lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi, hiện nay Ốc Bưu đen là loài đặc sản đang được nhiều người dân ưa chuộng, dần khang hiếm trong tự nhiên nên mô hình này được bà con hưởng ứng cao.

Tại Buổi tập huấn hội viên được nghe cán bộ khuyến nông của Thị xã tuyên truyền quy trình kỹ thuật chăm sóc ốc con, bên cạnh đó còn được truyền đạt về cách phun nước hàng ngày và lắp bóng điện tạo môi trường ẩm thích hợp cho trứng ốc phát triển được bà con rất quan tâm, chú ý.

Hình ảnh: Cán bộ, Hội viên dự tập huấn tại khu phố Ngọc Sơn Nam.

Qua buổi tập huấn đã giúp cho hội viên nông dân nâng cao trình độ, kiến thức trong việc chăm sóc nuôi Ốc Bưu đen, sau khi các hộ trong mô hình triển khai có hiệu quả sẽ tuyên truyền quy trình kỹ thuật cho hội viên trong toàn phường để phát nhân rộng mô hình.


Tác giả: Nông dân phường Hoài Thanh Tây
Nguồn:Hội Nông dân phường Hoài Thanh Tây Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG Hoài Thanh Tây

Địa chỉ: Khu phố Tài Lương 1, Phường Hoài Thanh Tây, Thị xã Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định
Tel: 0256.3864.506
Email: hoaithanhtay-hoainhon.binhdinh.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: LÊ VĂN NAM - Chủ tịch UBND phường