PHIÊN CHỢ XANH CỦA HỘI PHỤ NỮ XÃ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHIÊN CHỢ XANH CỦA HỘI PHỤ NỮ XÃ

PHIÊN CHỢ XANH - GÂY QUỸ VÌ PHỤ NỮ NGHÈO, PHỤ NỮ CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”  đồng thời hưởng ứng chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” và tháng hành động “Vì An toàn thực phẩm” năm 2019.

Sáng ngày 24/4/2019 và 26/5/2019, BCH Hội LHPN xã Hoài Thanh Tây tổ chức hoạt động mô hình “Phiên chợ xanh – Gây quỹ vì phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn tại điểm chợ thôn Ngọc Sơn Bắc.

    

Ảnh: Các chị BCH đang cân hàng cho khách

Tại phiên chợ BCH đã huy động các tập thể  tại hộ gia đình: như “Nhóm sản xuất rau an toàn- Ngọc An Đông”, Cơ sở “Rau sạch Thương Thành” các cá nhân hội viên đang sản xuất rau, củ, quả đang có sản phẩm rau củ quả của hội viên đang làm để bày bán tại phiên chợ. Với mục đích tạo cho hội viên tiếp cận được nguồn rau sạch, có nguồn gốc rõ ràng và giúp các hội viên sản xuất rau sạch có thêm đầu ra.

                                                                         Ảnh: Chị Nguyễn Thị An – đang mua sản phẩm tại phiên chợ

Đồng thời thông qua mô hình BCH Hội LHPN phụ nữ xã tuyên truyền cho hội viên và bà con nhân dân việc thay đổi cách bao gói sản phẩm bằng lá chuối để “Hạn chế sử dụng túi ni lông” góp phần bảo vệ môi trường.

Cô Võ Thị Tựu- Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Ngọc Sơn Bắc nhận xét - “Đề nghị BCH Hội LHPN xã cần phát huy nhân rộng mô hình, vì rất hay và có ý nghĩa, các hoạt động của hội đã làm cho hội viên nâng cao nhận thức trong  việc sử dụng thực phẩm an toàn, bảo vệ môi trường…” 

 Mô hình đã thu hút đông đảo người dân trong xã đến mua ủng hộ. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, kết thúc phiên chợ BCH đã thu lãi đến nay được 1.400.000 đ, số tiền này BCH  sẽ  chọn giúp cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn, phụ nữ có ý tưởng khởi sự kinh doanh.

Kết thúc hoạt động, BCH đánh giá mô hình triển khai cơ bản thành công và Hội LHPN xã Hoài Thanh Tây sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng để cùng nhau  giúp cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn có ý tưởng khởi nghiệp để phát triển kinh tế gia đình vươn lên trong cuộc sống./.


Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG Hoài Thanh Tây

Địa chỉ: Khu phố Tài Lương 1, Phường Hoài Thanh Tây, Thị xã Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định
Tel: 0256.3864.506
Email: hoaithanhtay-hoainhon.binhdinh.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: LÊ VĂN NAM - Chủ tịch UBND phường