Dịch Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dịch Covid-19

Tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp

Thực hiện theo văn bản chỉ đạo số 342/UBND –VX ra ngày 27/3/2020 về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch CoVid 19 theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ của UBND huyện Hoài Nhơn.

Để tiếp tục kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân

        Theo báo cáo của sở y tế Bình Định đến nay chưa có trường hợp nào mắc covid -19 .Trong đó 21 trường hợp có yếu tố dịch tể đã được cách ly và điều trị gồm 18 trường hợp loại trừ, 3 trường hợp đã có kết qủa xét nghiệm âm tính, 93/93 trường hợp được xét nghiệm có kết quả âm tính . Có 306 trường hợp cách ly theo dõi tại nhà, nơi cư trú trong đó có 192 trường hợp đã hết thời gian cách ly, không có trường hợp nào cách ly tập trung.

UBND xã Hoài Thanh Tây thông báo cho toàn thể nhân dân  của Hoài Thanh Tây tiếp tục quán triệt tinh thần “ chống dịch như chống giặc” kể từ 00h ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020 dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bênh viện; Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng , Dừng triệt đễ các nghi lễ, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 nười trở lên tại các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, tự, dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng.

Yêu cầu các trường hợp sinh sống và làm việc trở về từ các tỉnh thành có dịch covid 19 phải tự giác đến trạm y tế xã khai báo và cách ly y tế. Trong 2 tuần đến, người dân hạn chế đi ra đường nhất là người già. Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch về xã. Đề nghị nhân dân trong xã nếu phát hiện những người mới đến hoặc người địa phương đi hoặc đến các nơi khác về  xã Hoài Thanh Tây báo cáo về ban nhân dân thôn hoặc trạm y ế xã để tiến hành khai báo y tế, theo dỏi và giám sát. Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch covid 19 và để đảm bảo an an toàn cho sức khỏe của bản thân và cộng đồng . UBND xã Hoài Tây đề nghị nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh thông báo trên./.


Tập tin đính kèm
Tác giả: UBND Xã Hoài Thanh Tây
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG Hoài Thanh Tây

Địa chỉ: Khu phố Tài Lương 1, Phường Hoài Thanh Tây, Thị xã Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định
Tel: 0256.3864.506
Email: hoaithanhtay-hoainhon.binhdinh.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: LÊ VĂN NAM - Chủ tịch UBND phường