Công an phường Hoài Thanh Tây tuần tra, chốt chặn trên mọi tuyến đường
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an phường Hoài Thanh Tây tuần tra, chốt chặn trên mọi tuyến đường

        Công an phường Hoài Thanh Tây tuần tra, chốt chặn trên mọi tuyến đường; Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, lực lượng Công an toàn thị xã nói chung và công an phường Hoài Thanh Tây nói riêng đã và đang nỗ lực hết sức mình, cùng chung tay với cả hệ thống chính trị làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, không để dịch lây lan.

 

Từ sáng ngày 29.6.2021, thông tin chính thức về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV2 ở thị xã được công bố ít nhiều tác động đến tâm lý của người dân trong toàn thị xã, trong đó có phường Hoài Thanh Tây. Tuy nhiên, do đã có sự chuẩn bị tinh thần từ trước đó, nhất là khi các tỉnh giáp ranh đều đã có dịch bệnh nên phần lớn người dân vẫn bình tĩnh, tự giác thực hiện đúng quy định của các cấp chính quyền về phòng chống dịch. các hàng quán ăn uống dọc tuyến QL1A trên địa bàn phường  đã tạm dừng hoạt động theo chủ trương của BCĐ phòng chống dịch thị xã.

Người dân ý thức rõ về mối họa của đại dịch và tự giác phòng ngừa là minh chứng rõ nét cho kết quả của công tác tuyên truyền, vận động mà Đảng ủy, UBND phường và lực lượng Công an đã ráo riết thực hiện trong những ngày qua. Tuy nhiên bên cạnh phần lớn người chấp hành tốt thì không loại trừ nguy cơ vẫn còn một bộ phận người dân ý thức còn hạn chế, thiếu hiểu biết và cố tình vi phạm. Dự lường tình huống đó, Công an  phường, đã tham mưu Ban Chỉ đạo phường tiến hành lập 14 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn đồng thời cử cán bộ tham gia các chốt trọng điểm (06 chốt giáp tuyến QL1A, 01 chốt trên tỉnh lộ ĐT638 có bố trí cán bộ kiểm soát 24/24, 07 chốt có rào chắn cố định). Ngoài ra phối hợp cùng với các hội đoàn thể phường liên tục tiến hành các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân. Song hành với tuyên truyền, lực lượng phòng chống Covid-19 trên địa bàn mà Công an là nòng cốt, phối hợp với y tế, các hội đoàn thể phường tổ chức kiểm tra phát hiện xử các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch và tham mưu cho UBND  phường xử lý các trường hợp vi phạm. Trong đó, chủ yếu là người không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, đến nơi công cộng, các hàng quán tạm dừng hoạt động theo chủ trương, các cơ sở karaoke, internet, nhà nghỉ, nhà cho thuê trọ…

Từ ngày 29.6 đến nay, đặc biệt là từ sau ngày 15.7, Công an phường liên tục tuần tra trên địa bàn đồng thời phối hợp liên ngành với các lực lượng như Cảnh sát giao thông thị xã tuần tra xử lý các phương tiện là xe ngoài tỉnh dừng, đỗ trên tuyến QL1A đi qua địa bàn phường. Ngoài ra phối hợp liên ngành với các lực lượng  y tế, thanh niên, phụ nữ, dân quân tự vệ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhỡ các điểm chợ tạm phát sinh trên địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất yếu tố dịch tể trong cộng đồng. Tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường. Với chức trách nhiệm vụ được giao, lực lượng Công an phường Hoài Thanh Tây phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, quyết tâm cùng cả hệ thống chính trị khống chế đại dịch để mọi người được an toàn, xã hội được bình yên"./.


Tác giả: BTG ĐU phường
Nguồn:UBND phường Hoài Thanh Tây Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG Hoài Thanh Tây

Địa chỉ: Khu phố Tài Lương 1, Phường Hoài Thanh Tây, Thị xã Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định
Tel: 0256.3864.506
Email: hoaithanhtay-hoainhon.binhdinh.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: LÊ VĂN NAM - Chủ tịch UBND phường