Thẩm tra huyện Hoài Nhơn đạt chuẩn nông thôn mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thẩm tra huyện Hoài Nhơn đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều 11.7.2019, Đoàn thẩm tra huyện đạt chuẩn NTM của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Vui – Phó giám đốc Sở NN và PTNT  - Phụ trách văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh làm trưởng Đoàn đã về thẩm tra mức độ đạt các tiêu chí huyện NTM năm 2018 huyện Hoài Nhơn. Cùng đi với Đoàn có lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh. Ở huyện có đ.c Cao Thanh Thương – Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Chí Công – PCT UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban liên quan.

     Xác định xây dựng NTM là một chủ trương lớn, là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nên ngay khi triển khai, huyện Hoài Nhơn đã thành lập Ban chỉ đạo các cấp từ huyện đến xã. Đồng thời, ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích các địa phương thi đua xây dựng NTM như: hỗ trợ xây dựng trường, nhà văn hóa thôn, đường giao thông… Qua 8 năm thực hiện, huyện Hoài Nhơn đã huy động trên 1.527 tỷ đồng cho công cuộc xây dựng NTM, riêng nhân dân trong huyện đóng góp trên 76 tỷ đồng, xã không còn nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Đến nay, hệ thống giao thông tại 15/15 xã được bê tông hóa; 100% xã có hạ tầng, hệ thống thủy lợi, điện, nhà ở dân cư đạt tiêu chuẩn; 15/15 xã có nhà văn hóa và khu thể thao xã, đảm bảo theo quy định.

     Điểm nổi bật trong xây dựng nông thôn mới là huyện đã chủ động lồng ghép các chương trình, dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng trên cùng một địa bàn; coi trọng việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt đối với các thiết chế văn hóa. Trong phát triển sản xuất, huyện tiếp tục đẩy mạnh việc hình thành các hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, phát triển vùng sản xuất rau tập trung, rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, phát triển nuôi trồng thủy sản. Hiện toàn huyện đã thành lập và quy hoạch chi tiết 10 cụm công nghiệp, thu hút 30 doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh tạo việc làm cho khoảng 5000 lao động. Kinh tế biển phát triển mạnh với đội tàu hùng hậu gần 2.300 chiếc/1,1 triệu CV sản lượng đánh bắt hàng năm khoảng 50.000 tấn hải sản. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyệnđạt trên 51 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèogiảmcòn 2,6%, gần 94% lao động khu vực nông thôn có việc làm và thu nhập ổn định. Hiện toàn huyện đã có 15/15 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, 2/2 thị trấn đạt chuẩn thị trấn văn minh đô thị và hoàn thành 9/9 tiêu chí cấp huyện.

     Tại buổi thẩm tra, các thành viên trong đoàn đã thảo luận, góp ý, chỉ ra những kết quả và một số khó khăn trong quá trình thực hiện. Căn cứ vào kết quả thẩm tra thực tế và báo cáo của các sở, ngành được giao phụ trách từng tiêu chí, Đoàn thẩm tra huyện đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh cơ bản thống nhất huyện Hoài Nhơn hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM, riêng 2 tiêu chí môi trường và giao thông, Đoàn đề nghị huyện Hoài Nhơn tiếp tục hoàn thiện kết quả từng tiêu chí để gửi cho Đoàn chậm nhất ngày 15.7.2019  


Nguồn:hoainhon.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG Hoài Thanh Tây

Địa chỉ: Khu phố Tài Lương 1, Phường Hoài Thanh Tây, Thị xã Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định
Tel: 0256.3864.506
Email: hoaithanhtay-hoainhon.binhdinh.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: LÊ VĂN NAM - Chủ tịch UBND phường